CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

22/4/14

CẢNH GIÁC


(Khổ nhục kế)
         Xã hội ngày một phát triển, con người cũng “ranh” lên nhiều. Trong cuộc sống cũng xuất hiện nhiều cách lừa đảo khác nhau, càng về sau càng tinh vi hơn. Tôi lại xin kể về một kiểu lừa mới, hy vọng sẽ có ích cho ai đó. Câu chuyện như sau:
          Nhà anh An ở trong ngõ phố, cả hai vợ chồng đều là viên chức nhà nước nên kinh tế cũng tạm ổn. Anh chị mới chỉ có một cô con gái đang học lớp 4, lại học bán trú nên cả hai thống nhất đón bà ngoại tên Hòa lên trông coi nhà cửa, cơm nước và giúp đưa đón con gái đi học. Kể cũng tốt…

          Bữa đó, tầm hơn 5 giờ chiều, bà ngoại vừa đón cháu về nhà thì thấy một phụ nữ đầu tóc bù xù, quần áo lôi thôi chạy qua, phía sau có một người đàn ông cầm dao đuổi theo đòi chém. Thấy cổng nhà anh An mở, chị ta liền chạy tọt vào nhà và kêu cứu. Vốn người nhà quê chất phác, thấy cảnh đuổi bắt, chém giết xảy ra nên bà Hòa vội vã chốt cổng lại và mở cửa cho cô gái lạ vào tá túc. Người đàn ông sau một hồi cố tìm cách mở cổng không được, đứng chửi bới một lúc rồi bỏ đi. Trước khi gã bỏ đi còn dọa dẫm: Ông mà bắt được mày thì ông đâm chết…
           Sau khi gã bỏ đi, người phụ nữ kể chuyện: Thị vốn là người vùng quê nghèo, lại quá lứa nhỡ thì lên bỏ nhà lên đây làm thuê tại quán cơm đầu phố. Năm ngoái, thị quen biết và cặp với một gã đàn ông làm thợ hồ ở cùng xóm trọ. Tuy nhiên, sau này thị mới biết gã mắc chứng nghiện cờ bạc. Làm được bao nhiêu tiền gã đều nướng vào đỏ đen hết. Từ khi quen thị, gã khéo léo dụ dỗ thị để thị cung phụng hắn đủ thứ. Khi không đáp ứng được thì gã đánh, gã đuổi đi. Khốn khổ là vậy mà thị không dám bỏ gã vì thị nghĩ: Đời thị có còn gì nữa đâu…?
           Thương cảm người con gái quê mùa, đã luống tuổi lại vất vả, bà Hà mời thị ngồi chơi và ra ngoài kiểm tra xem gã đàn ông còn rình hay không?. Khi thấy an toàn rồi, bà vào thông báo cho cô gái biết. Cô đứng dậy ra về và không quên xin lỗi vì đã làm phiền bà.
           Khi cô gái ra về, bà Hà vào nhà định mở ti vi để xem thì không tìm thấy điều khiển. Tìm điện thoại di động cũng không thấy? Sực nhớ đến chiếc ví đựng tiền đi chợ để trên mặt tủ, bà vội tìm nhưng cũng chẳng thấy đâu?.
            Thế đấy, bọn chôm chỉa, trộm cắp không từ một thủ đoạn nào để lừa đảo. Kể cả đánh vào lòng tốt của những người nhà quê chân thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét