CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

22/10/14

CHUYỆN QUANH TA


         Đã hơn tháng nay, khu nhà trọ bổ sung thêm một thành viên. Một đôi vợ chồng mới đến thuê nhà trong ngõ. Khi chuyển đến, họ cũng không có nhiều đồ đạc lắm. Toàn những đồ dùng và vật dụng sinh hoạt đơn giản. Người vợ hình như làm công nhân may nên đi làm từ sáng sớm, ăn cơm trưa tại chỗ làm. Đến khoảng 8 giờ tối mới về. Người chồng chắc là làm bảo vệ đêm, cứ khoảng gần 6 giờ chiều đã đi và tầm hơn 6 giờ sáng hôm sau mới về.
              

          Cứ thế, một người làm ngày, một người làm đêm nên thời gian họ ở cùng nhau chỉ vào ngày nghỉ. Mà mỗi tháng họ chỉ được nghỉ có 2 ngày chủ nhật.
          Cũng vì hai người làm việc lệch thời gian nên, việc nội trợ, mua sắm v.v. anh chồng đảm nhiệm toàn bộ. Sau khi ngủ bù, tầm 10 giờ sáng anh chồng mới dậy, ra đầu ngõ mua sắm thức ăn rồi về tắm giặt, nấu ăn một mình. Tầm chiều mát lại dọn dẹp, nấu ăn, phần cơm vợ, và …ăn cơm một mình. Vợ chưa về đã lại sấp ngửa đi làm. Thật tất bật, vất vả.
          Nếu chủ nhật nào cô vợ được nghỉ, họ hay tổ chức ăn tươi. Cũng không cầu kỳ, tốn kém cho lắm, có khi chỉ là mua con cá chép, con vịt hoặc con gà làm sẵn về nấu ăn. Những hôm đó, thế nào cũng có một vài người bạn đến chơi, cùng ăn. Những ngày đó, gia đình họ thật là vui vẻ…(?)   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét