CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

8/3/14

TẶNG HOA NGÀY 8/3


Nhân ngày 8/3, tôi kể lại câu chuyện vui về tặng hoa.
       
Chuyện là thế này: Cách đây cũng hơn 20 năm, ở khu tập thể cơ quan tôi có một dãy nhà dành riêng cho những người độc thân. Phòng của tôi gồm 3 người: Anh Tường, tôi và chú Minh. Cuối dãy có 1 phòng nữ chỉ có 2 người: Cô Huệ và cô Nhàn. 
        Cả dãy tập thể, hầu hết đã có gia đình, chỉ có chú Minh và cô Nhàn là chưa lập gia đình. Chính vì vậy chúng tôi gán ghép hai người với nhau. Trong thâm tâm, cô Nhàn cũng tạm ưng, chỉ có chú Minh thì không hiểu sao vẫn cứ lần khân?
         Sắp đến ngày 8/3, ba anh em phòng tôi ra nghị quyết: Trong ngày 8/3, chú Minh phải mua 1 bông hồng nhung, đến tối mang tặng cô Nhàn và bày tổ tình cảm?. Phải thuyết phục, thúc ép mãi, chú Minh mới ậm ừ nhận lời.   
         Đến tối, tìm mãi không thấy chú Minh đâu, tôi đi tìm thì thấy chú đang nói chuyện ở phòng cô Nhàn. Một lúc sau, thấy anh Tường cầm một bông hồng nhung, ấn vào tay chú Minh và nói: Cô Nhàn này, chú Minh mua hoa hồng tặng cô nhân ngày 8/3 nhưng không dám mang sang tặng. Tôi thấy để ở nhà nên đích thân mang sang đây để chú ấy tặng cho cô.
         Lúc đó, chú Minh mặt đỏ bừng, miệng lắp bắp nói không thành lời, còn cô Nhàn xúc động quá chỉ nói được mỗi câu: Em cảm ơn anh Minh, cảm ơn các Anh….

         Sau này, khi chú Minh và cô Nhàn đã là vợ chồng, có với nhau 2 mặt con nhưng mỗi người cố che dấu một bí mật nên nghi án dàn dựng để tặng hoa vẫn còn bàn tán mãi mỗi dịp 8/3. Gánh nặng giải mã bí mật thuộc trách nhiệm của tôi nên tôi phải tìm hiểu. Sự thật sau đó được sáng tỏ. Nội dung như sau:
         Chiều 8/3 năm đó, chú Minh có mua về 1 bông hồng nhung để tặng cô Nhàn theo như nghị quyết. Khi chuẩn bị đi, không may đánh rơi nên bông hồng bị gẫy. Thấy không thể tặng được nữa nên chú Minh dựng ở phía dưới bảng điện và đóng cửa sang nhà cô Nhàn nói chuyện phiếm. Lúc anh Tường vào nhà, khi bật đèn lại đá phải bông hồng. Đèn sáng, thấy bông hồng bị gẫy, nhớ đến việc bàn bạc đêm qua nên anh Tường vội mang đi phi tang và mua đền bông hoa khác. Mang hoa về, anh liền đi tìm chú Minh để giao tận tay như đã biết.
         Lúc anh Tường mang hoa sang, chú Minh xấu hổ không dám nhìn, khi tặng hoa cho cô Nhàn xong, nhìn kỹ thấy hoa vẫn còn nguyên vẹn lại tưởng có phép lạ? Còn cô Nhàn thì khỏi phải nói, khi thấy chú Minh tặng hoa thì “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”…   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét