CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

7/9/14

Ô.Lí,Ô Sự:Viễn cảnh cái phong bì?

- Bác có tin là sẽ dẹp hết được các tệ nạn đang ngập xã hội hiện nay? - Cũng còn tùy.

- Tùy cái gì?

- Tùy vào quyết tâm của các ngành chức năng và bộ máy chính quyền các cấp. Nói chung tớ nghĩ sẽ dẹp được những cái nhìn thấy được như chiếc xe “hổ vồ” quá tải chạy rung cả nhà cửa bên đường. Còn những cái không nhìn thấy như chiếc phong bì thì chắc khó.

- Khó gì mà khó, Thành ủy Hội An đang nêu quyết tâm bằng chỉ thị cấm cán bộ công chức nhận phong bì của doanh nghiệp khi thực thi công vụ. Ai chứ ông Sự Bí thư như mọi người biết mà ra tay thì… “gạo xay ra cám”!

- Chú nhầm, chính ông Sự cũng đã nói là ông không ảo tưởng sẽ quét sạch nạn phong bì nhưng cứ làm, được chừng nào hay chừng ấy. Thậm chí ông Bí thư lừng danh của một thành phố nổi danh đã làm trong sạch môi trường du lịch, cải cách thủ tục hành chính và đối xử thân thiện với du khách mà có người còn chê ông là không thức thời, bởi lề thói tư duy đã cho chuyện đưa và nhận phong bì là đương nhiên. Nếu Hội An làm được chuyện “đội đá vá trời” này thì…

- Thì sao? Bác cũng hoang mang?

- Nói thật với chú, gia đình tớ đều là công nhân viên chức, chẳng làm ăn gì để phải chạy cửa nào cả, nhưng lắm lúc cũng muốn đưa cái phong bì cho nhanh việc phải nhờ đến cửa công.

- Nói dễ nghe nhỉ, sao không chuyển sang Tây Trúc luôn.

- Tây Trúc mà Tôn Ngộ Không vẫn phải biếu cái bát vàng của Đường Tăng mới lấy được kinh đấy!

- Đấy là chuyện phim, đâu phải là sự thật.

- Vậy sao không có ai làm phim về quyết tâm không có tệ nạn phong bì ở Hội An?

- Chưa làm thôi, nhưng nếu có chắc sẽ xếp vào loại phim hài chẳng ai tin lại có nơi không nhận phong bì hoặc giả cứ xếp vào loại phim viễn tưởng đi, cả hai đều là giải trí ăn khách.

- Vậy còn sự thật về cái phong bì?

- Cái phong bì cũng như hòn đất. “Hòn đất mà biết nói năng/ Thì thầy địa lý hàm răng chẳng còn”!

(Theo Lao động)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét