CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

24/3/14

CẢNH GIÁC

       (Điệu hổ ly sơn kế)
         Xã hội ngày một phát triển, con người cũng “khôn” lên nhiều. Trong cuộc sống cũng xuất hiện nhiều cách lừa đảo khác nhau, càng về sau càng tinh vi hơn. Tôi xin kể lại một kiểu lừa mới, hy vọng sẽ có ích cho ai đó. Câu chuyện như sau:
          Nhà anh Bình ở cuối dãy phố, cả hai vợ chồng đều là viên chức nhà nước nên kinh tế cũng tạm ổn. Anh chị có một cháu trai tên An đang học lớp 8, cũng được coi là đã lớn. Tuy nhiên, vì cháu suốt ngày chỉ biết học nên còn “khờ” lắm…

          Bữa đó, tầm 9 giờ sáng, có một chú trung niên, đi một chiếc xe máy cũ, mang theo một túi gạo và một con gà đến gõ cửa. Anh ta tự xưng tên Đảo, là người họ hàng cùng quê lên chơi. Thấy nói là người họ hàng với bố nên cháu An mở cổng mời người lạ vào nhà. Lúc đầu, An cũng cảnh giác nên giám sát người lạ rất kỹ. Tuy nhiên, anh ta chỉ ngồi uống nước, hút thuốc và kể chuyện ở quê nên An dần tin tưởng. Ngồi mãi, người lạ bảo: Chú lên nhờ bố cháu tìm việc làm lúc nông nhàn, tiện có ít gạo và con gà mang lên làm quà. Ngồi chờ bố cháu mãi cũng chán, hai chú cháu ta vừa làm thịt gà vừa chờ bố mẹ cháu về nhé?    
          Nghe người lạ nói, An bật bếp gas và đun nước làm thịt gà. Vặt lông gà xong, người lạ mặt móc túi đưa cho An 200.000 đồng và bảo: Thôi, để chú làm nốt, cháu cầm tiền đi mua giúp chú mấy lon bia và nước ngọt về đây nữa là xong.
         Vì hiệu tạp hóa ở đầu phố nên phải mất một lúc lâu An mới mang được bia và nước ngọt về. Lúc về thì đã không thấy người lạ mặt cùng chiếc xe máy đâu. Trên bếp, nồi gà luộc đang sôi sùng sục. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, An vào nhà thì ôi thôi, cửa tủ đã bị cậy phá, giấy tờ vứt lung tung ra nền nhà…

         Thế đấy, chỉ cần một con gà, vài cân gạo và  200.000 đồng, người lạ mặt đã điều được cháu An đi và đàng hoàng trộm cắp. Thiệt hại thật khôn lường? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét