CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

13/1/15

Chuyện không có gì, không nên ầm ĩ nữa

Hôm nay, tôi (Nguyễn Xuân Hưng) đã vào được Blog này, xin có ý kiến như sau:
1. Chúng ta không nên tranh luận về việc đổi pass Blog này nữa. Người đổi pass chắc cũng có ý tốt, chỉ có điều ít hiểu về mạng mà thôi. Các bạn bức xúc cũng vì sợ mất quyền "cai trị" blog, mất dữ liệu quý đã lưu qua nhiều năm.
2. Blog này mọi thành viên đều có pass, thì là loại quản trị tập thể. Ai có pass đều là quản trị viên chứ còn gì nữa, chứ có phải là gì mới là admin đâu. Vì là loại blog truy cập từ nhiều nơi, nên bộ máy tự động của máy chủ nhận lầm, luôn luôn cảnh báo bạn phải đổi pass. Nếu bạn bỏ qua thì cũng không sao. Bởi vì đúng ra một trang blog chỉ nên có vài người, một nhóm người có pass để vận hành, còn những người khác chỉ có quyền đăng comment (nhận xét), muốn đăng bài thì phải gửi bài đến một hộp thư định sẵn, có thế thì mới tránh được trường hợp máy chủ đòi hỏi phải đổi pass. Tôi dùng hộp thư: n... 4@gmail.com để thiết lập blog, nhưng không phải hộp thư ấy dùng thường xuyên, nên tôi cũng không để ý lắm đến việc có thay đổi trên blog. Nếu có thể, các bạn nên gửi bài đến hộp thư nguyenxuanhung04@yahoo.com để tôi đẩy bài lên blog, còn việc nhận xét, comment vẫn như cũ thôi, thoải mái...


3. Tôi đã nêu ý kiến với Ban liên lạc về vấn đề trên. Tuy nhiên, giờ đây các bạn đăng bài và comment bằng "Nặc danh" nhiều quá. Chả biết bạn nào vào bạn nào. Có lẽ gần đây chỉ có tôi là đăng bài, comment bằng tên thật. Các bạn nên hạn chế Nặc danh, cuộc chơi mới hay.
5.Tôi cũng nhận khuyết điểm, không để ý đến Blog này, vì: 1/quá bận; 2/nó là blog tập thể ai cũng là quản trị, nên cần gì tôi, tôi cũng như mọi người mà thôi. Nay nếu có ý kiến một nhóm quan trị (3-5 người) thì tôi sẽ nhận trách nhiệm trở lại. Hoặc tốt nhất là một bạn có nhiều thời gian làm việc đẩy bài, quản trị blog, có gì quan trọng liên quan đến Thiết kế thì tôi sẽ xem xét. Tốt nhất là bạn đã đổi mật khẩu sẽ làm Quản trị chính. (Chỉ có bạn và mấy người khác có pass, tôi biết bạn có thời gian và tâm huyết với blog này nên mới đổi pass để đăng bài).
6.Việc mấy năm qua không ai để ý tới blog cũng là thường. Cuộc đời có thăng trầm, có lên xuống, có lúc trầm thì có lúc thăng, giờ đây, sắp đến 28/11/2015, thì chúng ta lại có nhu cầu blog bleo để chơi, cũng là bình thường mà. Tôi có website riêng, có FB, cũng coi như một công cụ lưu trữ mà thôi. Một trăm người đọc, có 10 người thích, 1 người tri kỷ là ok lắm rồi. Chẳng có gì quan trọng. Hưu cả một lũ rồi, cãi nhau cho mệt, phải không ạ?

2 nhận xét:

  1. Hoan nghêng Nguyễn Xuân Hưng,phải viết như vậy mới có thể khép lại ầm ỹ phải có(chứ không phải là không đáng có).Ai cũng có quyền có pass & đổi MK mới vì cho nó là quản trị tập thể?Song đổi pass,mà chỉ mình biết tự đăng bài tự comment...thì vô nghĩa và bực mình với nhiều người.Ngay Nguyễn Xuân Hưng trong phần comment mà tôi mới đọc hôm qua cũng bực mình như vậy?Có điều Ô là nhà văn khéo nói hơn chúng tôi thì mới nói vậy?Song nội dung thì chả khác gì nhau.O H họp BLL xong muốn có thông báo quan trong mà không đăng được thì khó mà không bực mình?Tôi xem HS của blog thấy có 3 người quản lí,theo dõi.Mới đầu thấy thay MK tôi cứ nghĩ là 3 người này?Nên thôi không vào nữa,vì nghĩ là họ có quyền làm như vậy?Nhiều người hỏi bác có còn hay vào blog của khóa học BK nữa không?Trả lời:Ôi dào!Ô nào quản lí trang thay MK thì thôi rồi.K/L: gửi bài qua hộp thư của Ng.X.H...là rất hay,bài viết thậm chí lời cảm ơn nhiều khi tự động đăng lên blog đâu có thuận?Cái ông Lí Thương Thương không sai,nhưng chia sẻ như thế khi mà cộng đồng đang vui,vài đại gia tài trợ khủng...sẽ làm chúng ta dễ tự ái thôi.Ngay comment bằng cái nich:Nặc danh là tôi không hề muốn.Nhưng như thế là chưa cần vào với MK mới.Ních thì vô cùng,với tôi tùy trường hợp sẽ dùng nich nào?Bài viết của B.Thăng lớp trưởng mà comment bằng nặc danh đâu có được?

    Trả lờiXóa
  2. Đã gửi bài đăng theo địa chỉ nguyenxuanhung04@yahoo.com.Tiếc là đứt cáp quang nối đi QT ,nên yahoo.com có chậm.Mong NXH kiên nhẫn.Dùng googl thì vẫn bình thường.

    Trả lờiXóa