CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

16/1/11

Cách đăng bài đơn giản hơn

Trước đây, tôi đã hướng dẫn các bạn đăng bài, dùng thẻ HTML khi đăng bài, trên đó có những mã <span….> </span> để sẵn… Rắc rối quá. Thực ra, blogspot có cách mặc định, họ làm hộ người dùng sẵn rồi, không cần phức tạp như vậy. Nguyên do là vì tôi cũng mới dùng dịch vụ này, chưa tìm hiểu hết tính năng của nó.


Bạn cứ viết bài bình thường vào trang thẻ “Viết”

Sau khi viết, hoặc copy bài viết vào rồi, bạn đưa con trỏ (đang nhấp nháy) vào chỗ nào bạn định làm phần đầu, bấm vào dấu ngăn cách phía trên (hình dưới), là chỗ đó sẽ là phân cách, hiện ra chữ “đọc tiếp” ở trang chủ.

Sau khi Minh Tuấn hỏi tôi về cách làm chữ “đọc tiếp”, tôi hướng dẫn Tuấn rồi, quay lại xem xét kỹ phần mặc định, mới phát hiện ra điều này. 
Bài này tôi đã viết theo cách đó. Đúng là đã có cái đơn giản, mình không biết, cứ làm cho nó phức tạp hơn

2 nhận xét:

  1. Xin chào Bạn Nguyễn Xuân Hưng
    Trước hết xin cảm ơn Bạn đã làm mới trang dùng chung này.
    Tôi nghi ngờ việc đếm số lượt người vào xem lắm?. Ông kiểm tra lại xem sao?
    Tôi định vào hộp chát mini nhưng không sao tiếp cận được? Cũng đề nghị ông kiểm tra và chỉnh sửa để vào dê dễ thôi?

    Trả lờiXóa
  2. 1. Về số lượt người vào blog, đây thực sự là số lượt mở trang blog ra, cứ đóng vào, mở ra là nó tính 1 lần rồi. nên mới nhiều thế. Nếu cần phân biệt người mở ở máy này máy kia thì mới ít, nhưng thế thì máy nó không hiểu.
    2. Hộp chát mini vẫn làm việc đấy chứ. Ông nào lấy tên Ba Toác trả lời rồi. Cứ điền nội dung vào "message" rồi ấn Shout là Ok thôi

    Trả lờiXóa