CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

12/11/12

CHÍNH CHỦ


     Mấy hôm nay, thiên hạ bàn tán xôn xao về việc cảnh sát giao thông Hà Nội áp dụng xử phạt người đi xe không chính chủ theo Nghị định 71 của Chính phủ. Giật mình nghĩ tới bản thân: Căn hộ tập thể của cơ quan vợ phân cho từ những năm 80 của thế kỷ trước là tài sản lớn nhất nhưng mang tên vợ; Chiếc xe máy HONDA DREAM hiện đang đi cũng mang tên vợ. Đến cái Giấy khai sinh của con cũng lại do vợ đứng khai…. Hầu hết những vật dụng gia đình, đồ dùng của vợ, của con cũng như của mình đều do vợ mua và đứng tên. Đến như Hóa đơn tiền điện; tiền nước; tiền truyền hình cáp….cũng đứng tên vợ và do vợ chi trả. Cũng may, Bằng tốt nghiệp Đại học có từ năm 1980 của mình không ghi tên vợ?
      May mắn nhờ mấy ông CSGT mà mình mới biết:  Hóa ra từ trước đến nay, mình là thằng sống nhờ mà không biết?. Thế là từ hôm qua, mình trở thành con người khác, mình tự biết mình hơn: Đi nhẹ - Nói khẽ - Cười duyên để nịnh vợ.
      Suỵt, nói khẽ thôi không Vợ biết thì Chết cả lũ. 
      Vợ muôn năm!

1 nhận xét:

  1. Hay!Tôi cũng xin góp một chuyện vui,cổ thôi song cũng phải "Tân trang" cho hợp với hiện đại một chút.Có hai vợ chồng trẻ nhà kia,vì là mới cưói lại ra ở riêng với nhau ngay,nên họ đều ý thức cao không để cho cái chuyện phân biệt-Của anh của tôi hiện hữu trong lâu đài hạnh phúc ấy.Thưòng thì người vợ thích nghi nhanh hơn?Sáng ra hai vợ chồng thường đi làm cùng xe,anh chồng lại hay nhác vợ"Em nhớ để cái latop của anh vào xe nhớ".Thế là vợ lại nhắc anh ta ngay-Nói bao nhiêu lần anh phải nói cái latop của chúng ta chứ?Sao cứ của em của anh mãi vậy?Cứ thế anh chồng luôn bị lép vế trong phát ngôn cư xử kiểu này.Lấy làm ấm ức!Một lần vợ anh ôm cái quần đùi,áo lót của anh mà chị đã giặt sạch (Tất nhiên cho vào máy giặt quay là xong)giục anh đi tắm song lại là như muốn khoe-Quần đùi ,áo lót của anh em đã giặt và ủi rồi ,anh đi tắm đi...Như vớ được vàng,anh chồng nghiêm sắc mặt mắng vợ té tát(cho hả cái tức lâu nay)-Nói bao nhiêu lần-Phải nói cái quần đùi là của chúng ta chứ?Dạy đã nhiều mà không khá lên đựoc...?
    Lời bình;Luật pháp(Luật hôn nhân)đề ra là đề phòng cái chuyện đổ vỡ.Khi đã đổ vỡ con cái còn phải chia,huống hồ là cái nhà,cái xe...Nghị định,nhất là nghị định 71 đề ra là muốn kiểm tra những người vi phạm khi tham gia GT thôi?Chả có lí gì ông CSGT lại đi làm cái việc không công cho ông thuế vụ cả(Thuế chước bạ,sang tên)
    Vợ muôn năm!Chồng cũng vậy!Tôi buồn cưòi vì thấy giống kiểu hô;Đồng chí Honechco muôn năm!Đồng chí Lê Duẩn muôn năm!Trong chuyến thăm của lãnh tụ khi còn nhà nuóc CHDCD.

    Trả lờiXóa