CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

2/12/12

NÓI TRẠNG


     1. Có một năm, bà con quê tôi trồng nhiều dưa chuột quá. Song, không biết vì sao trời khô hạn nên ruộng đồng nẻ toác. Đã có nhiều ruộng dưa héo rũ. Sau có người  liên hệ với nhà máy mua nước ngọt Coca Cola về tưới ruộng. Không hiểu sao, năm đó quê tôi trúng lớn vụ dưa, bán bộn tiền. Mà dưa chuột năm đó kể cũng lạ, ăn ngọt như đường. Chắc là do được tưới bằng  nước ngọt Coca Cola.


     2. Quê tôi ở gần thành phố. Thời gian gần đây không hiểu sao, thấy người thành phố đổ dồn về quê tôi nhiều đến vậy. Người thì mò cua, bắt ốc, người thì đào giun nuôi gà, nuôi vịt, người thì chăn trâu cắt cỏ. Nhiều cô mắt xanh, môi đỏ, váy ngắn, váy dài, tóc bồng, tóc ép, xanh xanh, vàng vàng, nhìn hoa cả mắt. Nhiều ông bụng bự cứ giành quét đường, dọn cỏ, vớt bèo giúp dân. Mẹ tôi kể: Nhà tôi nuôi lợn nên hàng ngày phải nấu một nồi cám to. Có ba cô gái trẻ đẹp cứ tranh giành nhau. Sau bà phải yêu cầu cô nào có Anh văn, Tin học bằng Cvà có nhiều năm kinh nghiệm mới được nấu cám hộ... Hỏi ra mới biết, họ về quê để tránh kẹt xe và tránh ô nhiễm.   

1 nhận xét:

  1. Có lẽ gia đình tôi cũng là nạn nhân của dưa chuột ngọt quê bạn. Bới vì, vợ tôi hay mua dưa chuột, buổi tối thường thái lát mỏng để đắp mặt. Nghe đâu để da mặt mịn hơn và bớt rám. Vợ tôi lại hay có thói quen nằm ngủ sau khi đắp mặt. Hôm đó, theo lệ thường, vợ tôi cũng đắp mặt rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Bỗng cô nàng choàng tỉnh kêu thét lên vì có hàng ngàn con kiến vàng bâu đầy mặt. Mặt mịn và bớt rám đâu chưa thấy, chỉ thấy mặt đầy vết kiến đốt, rộp phồng trông phát hãi. Bố con tôi mở cuộc điều tra mới phát hiện ra dưa chuột có đường nên dụ lũ kiến tới. Ngày đó, do chưa có nhiều thông tin nên chỉ nghi có người thù ghét gia đình tôi mà bày trò. Bây giờ thì tôi mới hiểu.

    Trả lờiXóa