CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

17/12/12

TĐT:Thông tin....!

TĐT thông tin:yahoo thông báo kể từ ngày 17-1-2013 dịch vụ blog của họ sẽ ngưng mọi hoạt động.Tin này có liên quan ảnh hưởng gì đến hoak20bkhn?
Thứ nhất:Việc lập blog hoak20bkhn trên googl là sáng suốt & có tầm chiến lược.
Thứ hai:Việc vào blog này của nhiều bạn theo cách cũ ,nay nên làm theo hướng dẫn của NXH trong thư Trả lời trên blog.
Thứ 3:Nhiều tư liệu quí trên blog cũ:Ảnh trong các bài đăng,danh sách K20,Các thày....nên có người sao lưu lại vào tài khoản googl
Thứ tư:Về cá nhân TĐT đã kịp sao lưu các bài viết chia sẻ trên blog cũ mà tâm đắc về máy của mình....
Nhân đây TĐT xin đăng lại hai bài viết:
Bài thứ nhất của Tướng PQT:Nhớ ghi ta Đức Trung.Phù hợp với những ngày quân đội tháng 12 này.Hơn nữa cũng vẫn là tính hay khoe của TĐT:khoe với con cháu,trên blog của CCB cũ....:Tướng vẫn nhớ đến tôi đây này.Nhưng cái chính là hâm nóng tình cảm của chúng ta những ngày đầu tìm thấy nhau trên blog.Va,cái chuyện "Con Nhâm"lại làm đồng đội cũ cười nghiêng ngả!
Bài thứ hai:Thư ngỏ gửi nhà văn NXH.Nhớ lại không khí sôi động về ý tưởng làm phim về hoak20.Một phần cũng muốn hỏi NXH:Phim đó có thể không thành,sao không thể cho cộng đồng HK20 xem thử 1 đoạn nhỏ trên blog này.Một lời khuyên trên phim Mỹ rất hay là:Muốn viết báo thì hãy tập viết blog trước đã.Bài viết này là TĐT muốn như thế.Nên vẫn dài!Ngoài những cái hay của "blog bleo" như NXH đã nói.
Nho Ghi ta DUC TRUNG
Đăng ngày: 20:26 03-09-2010
Anh Đức Trung ơi, Em Quốc Trung đây.
Cảm ơn Anh vì đã giúp em nhớ lại bài hát mà anh đã "dựng" cho bọn nội trú K20 ngay từ ngày đầu mới vào trường. Chính tiếng đàn của anh cũng là động lực để nhiều người sắm ghi-ta để đi học thêm (Đỗ Thanh, Phạm Hạnh, Bá Khánh, Đức Hưng, Lâm Khang, Hứa Văn Tặng...) và nhiều người học "lỏm" miễn phí nữa (Ngọc Đạt, Doãn Sinh, Đức Thắng, Hữu Tượi... và có em nữa). Thế nhưng họ chỉ học cổ điển để độc tấu, còn khi cần phải "khua" cho tốp ca trên sân khấu lớp thì đều thua anh Đức Trung hồi năm thứ 1. Khi hội diễn khoa, vẫn phải nhờ đến Minh ac-cooc ở Chế tạo máy. May mà về sau có Phạm Hạnh "đệm" được cho bài "Đêm Trường Sơn nhớ Bác" để thính thoảng dùng trong đội văn nghệ xung kích phục vụ các công trường Sông Kim Ngưu, Tô Lịch... Sau này vào lính, nhóm ghi-ta gỗ của các đàn em Anh cũng làm nổi đình đám cho các Sĩ quan kỹ sư Hoá K20 đấy anh ạ. Mấy tháng đầu năm 1981 học ở Trường Sỹ quan Hoá học, Nhà trường khoán cho lớp C8B hẳn một đêm văn nghệ luôn. Khi đó, có tốp ca, đơn ca, song ca, hoà tấu ghita, tiểu phẩm, kịch câm... Ai cũng "lác mắt" và tấm tắc nể phục "Dân Bách khoa có khác!".
Chưa hết. Em vẫn không quên giai thoại "đỏ chót Con Nhâm" của Anh đâu. Đúng là những ngày tháng không thể nào quên, phải không anh?


Thư ngỏ gửi Nguyễn Xuân Hưng
02:29 11 thg 9 2010
Không biết đây có phải một cái “dở hơi” của một đồng môn lớn tuổi với Việt Hà (nichname) của Hưng khi mà vẫn gặp trên mạng, lại còn “đóng” với “ngỏ” gì nữa? Cho là vậy,” dở hơi” của muốn chia sẻ với nhiều người trên blog Hoá K20.
Lại nhớ cái hôm trù bị cho cuộc hội ngộ  28-11 do Hà Đức Trí tổ chức. Được phân công làm phim về Hoá K20-Nguyễn Xuân Hưng quá khiêm tốn mà nói thế này: …chúng tôi đang làm phim về NAQ, song làm phim về HK20 thì khó quá? Chẳng nhẽ quay ai, vợ chồng nào cũng nhăn nhở cười và chấm hết…? Rồi cả bàn tiệc phá lên cười “tuế toá”, anh cũng cố cầm chén rượu đến gần Hưng mà nói:”…Hưng làm được, và không có ai làm tốt hơn, hay hơn Nguyễn Xuân Hưng đâu”. Ngày học BK, nhớ đến Xuân Hưng chỉ thấy là một người hơi gày, trên cổ lúc nào cũng có vết sẹo như “dời leo”, ít cười, có cười thì chỉ là cười mỉm…Ai biết rằng “tiềm năng” Văn học học, nghệ thuật trong cậu em này lại nhiều và lớn như vậy? Thế rồi đọc, xem, nghe …CD, kỷ yếu bằng ảnh HK20 do NXH biên soạn theo kiểu Hoa học trò thì tất cả bị thuyết phục bởi tài năng NXH.Những tấm ảnh hoen ô thời gian hoặc nằm đáy rương của những đồng môn bình thường trở lên có hồn đến lạ? Nhìn những bức ảnh, kèm với lời bình pha chút hài ước kiểu HHT ai bảo không có nhiều người mà mắt cứ rưng rưng…?
Gần đây, trên blog HK20 nhiều đồng môn quan tâm đến Phim về HK20: Tuấn cười hỏi Hồng là bao giờ phim hoàn thành? (H đã trả lời trên blog), smelituan cũng nêu ý tưởng cho kịch bản phim…Anh thì muốn chia sẻ với Hưng và mọi người thế này: dù là ý tưởng cho kịch bản cũng nên “bí mật” đến phút cuối cùng. Hơn nữa có nhất thiết phim phải xong trước buổi gặp mặt 28-11 này? Đành rằng tâm lý của nhiều người sau cuộc hội ngộ đều muốn …”vừa được ăn, vừa được gói mang về”. Nhưng đại lễ 28-11, hoành tráng nhất, vui nhất đông nhất…từ trước đến nay lại không có gì trong phim?
Anh cũng muốn nói & bộc bạch: có lần đã chia sẻ trên blog. Thế hệ của các em học sinh phổ thông Hoá K20 ĐHBK là Thế hệ Vàng. Lâm Khang, Tuấn “mèo”. Thanh Sơn…cười hỏi lại anh: Có thật không anh? Không những thật mà là “vàng mười” 100%. Anh nhớ rất rõ lần gặp mặt đã lâu, Phạm Quốc Trung lúc đó mới hàm là đại tá những vẫn là MC chính của chương trình, có giới thiệu một cháu mà Hoá K20 tài trợ, chăm sóc cháu vào đến đại học. Tìm hiểu cháu là con Thân, đồng môn đã mất. Anh thì thú thật Thân thì chẳng nhớ một chút gì, nhưng thấy cháu ngoan và trưởng thành một phần do các em HK20 anh thật sự xúc động. Anh thì khác các em ở cái tuổi 60 thì nhiều hội lắm: HCCB, Hôi cựu sinh viên K14, Hội HSPT…đương nhiên có lần đi dự được hoặc không? Song cái mà anh khoe nhiều nhất là cái việc làm đầy tình người,tình đồng học đó mà chả thấy hội nào làm được, thậm chí họ mạc ruột thịt cũng khó? Sao đấy không phải vàng mười? Điều gì làm gắn kết Đời thường của mỗi đồng môn cho dù lớn tuổi hay cùng tuổi đến tận bây giờ và hy vọng còn mãi nếu không phải là Phạm Quốc Trung, Hồng Hà, Vũ Hồng, Thanh, Khang, Trí, Dung…Thế hệ vàng là vậy. Thật hiếm có khoá học mà cho dù đã là tướng, thứ bộ trưởng…khi về với nhau vẫn Tuấn ruồi, Tuấn mèo. Vẫn quan tâm đến nhau đến vậy . Đó là vàng mười. Và Nguyễn Xuân Hưng ơi! Không phải là anh lạc đề mà không chia sẻ Phim về K20? Anh rất trân trọng ý tưởng của Smiletuan: Lửa Hoá K20, song như vậy có lên gân quá không? Và lửa thì có ở khắp mọi nơi, mọi khoá…cái gì là riêng, cái tôi trong phim của HK20 và của Nguyễn Xuân Hưng đây.Với anh không có cái tôi thì không phải văn học nghệ thuật? Anh tự hào rất nhiều không chỉ Phạm Quốc Trung lên tướng mà là Trung đã là tiến sỹ hoá học! Hồng Hà, Sính, Nam…nhiều người nữa đã tiến tới cái đích của khoa học ngành mình đeo đuổi. Và nếu chỉ có lửa không thì chưa đủ để họ tiến được cái đích đó. Rồi Hà Đức Chí,Thanh…chắc phải trải qua nhiều bươn chải ,mới có ngày hôm nay.Mà chỉ gần lắm 10 -15 năm trước đây xã hội và thậm chí nhiều người còn nghĩ khác đánh giá khác. Họ sao không là thế hệ vàng? Thế thì Lửa của Hoá K20 là gì? Có lẽ theo anh chỉ có lửa tình. Những đôi Thành công như Sính-Dung, Hào -Hồng chắc chắn  phải là có lửa mới vững chắc mái ấm của tổ ấm đến tận bây giờ? Thế còn những cái lay động đầu đời, những tình yêu đơn phương, một chiều của những chàng trai, cô gái vừa độ lớn mà không thành công liệu có lửa? Còn những Bác Cường (Khâm thiên), Bác Mục(TCTDTT), Như Chín (Viện Dệt)…và cả anh nữa thì thôi rồi! Quá nhiều lửa đến nỗi phải luôn túc trực Vòi cứu hoả mới mong dập được…
Thế nhé! Không phải cứ ôn nghèo nhớ khổ mới làm nên những thước phim của K20. Nhưng như tướng Phạm Quốc Trung chia sẻ trên blog…kỷ niệm không bao giờ quên. Những cái đó mới có chúng ta hay sự gắn kết, dãi bày, chia sẻ này.
Chúc Hưng tự do thật sự trong sáng tạo thực hiện ý tưởng của mình. Gần đây những nhà nghiên cứu Văn học nghệ thuật có đưa ra những nhận xét về các nhà văn nhà thơ…thời anh em mình đã học đã biết: họ thường bị những chế định khi sáng tác.Nên mới có: Đường ra trận mùa này đẹp lắm…Với những chia sẻ của anh cũng gặp phải nhiều chế định = Chế định của con tim khoá học K20.
Chào, Chúc thành công!.
Trần Đức Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét