CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

24/4/15

Tưởng nhớ Khúc Văn Hùng.

(Nguyễn Xuân Hưng)
Khúc Văn Hùng đã yên nghỉ vĩnh hằng từ gần 22h ngày 23/4/2015. Khúc Văn Hùng, nguyên thành viên K20 Khoa Hóa, Đại học Bách Khoa Hà Nội, cựu Thượng úy Đại đội trưởng đại đội hóa học của Đặc khu Quảng Ninh, cách đây vài ngày còn là Trưởng phòng kỹ thuật Nhà máy xi măng Hải Phòng. Cuộc đời thật nhiều bất trắc và bất công.



Hùng thời đi học có biệt danh "Dân tộc". Đó là một nickname thân ái. Có lẽ vì Hùng lúc nào cũng lành lành, nói cũng nói nhỏ, đi nhẹ. Nhưng khi đã trở thành sĩ quan thì Hùng là một đại đội trưởng cứng. Làm quản đốc phân xưởng Nguyên liệu của Nhà máy Xi măng hơn chục hoặc hai chục năm gì đó, nếu chỉ có hiền thì chắc là không làm nổi. Ra quân năm 1985 hay 1986 gì đó, Hùng về Hải Phòng và sống cùng thành phố với tôi, chúng tôi đã sống cùng nhau thuở tráng niên, thời tạo lập công việc, tạo lập gia đình đầy khó khăn và gian khổ. Nhóm chúng tôi có thêm Phạm Văn Phương, k20 Luyện kim, Lê Quang Thái hay gặp nhau... Nay thì đã khá hơn, vậy mà Khúc Văn Hùng không còn nữa.
Nếu hôm qua tôi không nhanh chóng ra khỏi gường bệnh Khúc Văn Hùng trong lúc linh hồn anh đã ra đi, tim còn đập nốt những nhịp cuối cùng, thì tôi sẽ khóc không kìm được. Cầu mong hồn thiêng bạn siêu thoát.
Sau tôi ít phút, Đàm Thế Diệu và đoàn Hà Nội: Lâm Khang, Thanh Sơn, Đặng Hồng, Quang Hào cũng đến. Hôm sau, Lê Quang Thái và Phạm Văn Hạnh thay mặt lớp viếng Khúc Văn Hùng.Hôm nay, tôi nhìn lại tấm ảnh chụp nhóm sinh viên 39 năm về trước, một clip tôi quay hình cách đây 5 năm. Chia sẻ chuyện này với ai thành viên K20 Hóa ĐHBK trên mạng.

3 nhận xét:

  1. Đau quá bạn Hùng ơi! Linh tính mách bảo thế nào mà vào hồi 16h48 chiều qua (23/4), tôi và Cúc nói chuyện điện thoại có nhắc tới nghị lực phi thường của Bạn. Vậy mà hôm nay Bạn đã không còn nữa! Cầu cho linh hồn Bạn bình an nơi chín suối. Xin chia buồn cùng gia quyến, xin chân thành cám ơn các đồng môn K20 Hóa đã kịp thời có mặt trong giờ phút Khúc Văn Hùng lâm chung.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị thay nội dung dòng chữ chạy bằng tên và nội dung bài viết:Tưởng nhớ Khúc Văn HÙng.Tin ,bài chữ chạy này cần lưu giữ 1-2 tuần.Mỗi thành viên K20 hóa ,đều thắp một nén hương cho Hùng...

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị thay nội dung dòng chữ chạy bằng tên và nội dung bài viết:Tưởng nhớ Khúc Văn HÙng.Tin ,bài chữ chạy này cần lưu giữ 1-2 tuần.Mỗi thành viên K20 hóa ,đều thắp một nén hương cho Hùng...

    Trả lờiXóa