CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

10/10/17

NGẪM


       Miếu thổ địa từ lâu hương tàn khói lạnh, chỉ có âm binh, âm tướng tá túc những khi rảnh rỗi. Đêm đêm, âm binh, âm tướng kéo nhau đi kiếm ăn. Hôm nào vớ được món khá khẩm thì lấy chút phần về chia nhau.    
       Thấy miếu thổ địa hoang phế, quan thượng cắt cử người ra quét dọn, sắp xếp lại cho ngăn nắp. Không ngờ động đến quyền lợi của các âm tướng, Họ kiện lên triều đình: Nào là miếu này có lịch sử lâu đời, có giá trị cả về kiến trúc và tâm linh, vị trí đắc địa vân vân và vân vân…
       Chưa biết triều đình xử lý ra sao?
       Về việc này, Mỗ có ý kiến:
         1. Bàn giao miếu thổ địa trả lại thiên đình, lập dự án trùng tu để trở thành di sản, công nhận là di tích quốc gia để tôn vinh những giá trị truyền thống và tâm linh.  

         2. Điều chuyển toàn bộ âm binh, âm tướng về địa điểm mới, tự xây dựng miếu thổ địa khác để  sinh tồn?

2 nhận xét:

  1. Thường thì người ta chọn phương án một.Thế nhưng miếu Thổ Địa này trong khu đất vàng thì quá khó cho thế giới thật đang bị cuốn theo KTTT?Cũng không cần sửa sang gì,một thời bia bà giữa cánh đồng ở Hà Đông cũ chả có gì nhưng người đi cầu đông nườm nượp...Ga Hàng Cỏ ( HN) không di rời được,giờ lại muốn xây chung cư cao đến 70-80 tầng ?Thổ địa ,chùa chiền...nó chỉ tâm linh tại địa điểm di dời còn đâu " Tâm linh " nữa ?Xin đừng quá làm cho thế giới ảo ảnh hưởng tới thế giới thật ,hiện tại ?

    Trả lờiXóa