CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

17/4/13

SV96 đâu rồi?


Bài phản hồi: 'Thưa sinh viên - những người sống hời hợt và vô bổ'!(Bài viết trên GDVNĐT)
Nói gì thì nói SV96 là chương trình đầu tiên cho sinh viên,nhưng cũng là cuộc chơi cho sinh viên.SV96 thành công,sức lan tỏa…đến nỗi các cuộc chơi giành cho sinh viên sau đó ,cả đến khi phục hồi SV2000 cũng chẳng thể bằng?Tôi ấn tượng mãi với SV96,ban đầu vì thử xem sau 16 năm,con em mình nó học và chơi thế nào.Nhưng lại quá ấn tượng,đặc biệt với phần thi và chơi của đoàn SV bách khoa.Cái anh Lại Văn Sâm quả đúng là tài.Mặc dù sau SV96 anh càng nổi tiếng hơn,và người đời cũng biết anh là tác giả của”Chín phảy năm”,”Xin chào các bạn sinh viên” nhấn cao giọng từ sinh viên để nhiều người bắt chước?
*Đội sinh viên BK trong SV96 họ giỏi hơn chúng tôi,chúng ta:Tôi nhớ trong một phần thi về Nghị định 87(Khỏi cần biết nghị định 87 là cái gì).Trong phần đố và giải đáp đố:Một thành viên BK đội một cái mâm,trên chỉ có một đôi đũa.Thế là phần đoán của các đội kia tuy là bằng suy diễn nhưng đa phần là “nhăng cuội”cả.Phần giải đáp của BK:Mâm thì phải có bát,chứ không chỉ có đũa?Không có bát là thất(mất),thất cũng là bảy.Bát là tám -Bát thất chả là 87 thì là gì.Xem đến đây tôi “suýt” như A.Hoàng,trong Đôi mắt của Nam Cao,vỗ đùi hét lên:Tiên sư thằng Tào Tháo!(Nói về cái giỏi của TT hay cách viết của Tam quốc).Ngay sáng thứ hai đến cơ quan,trong lúc “tám” uống chè đầu giờ,một anh đồng nghiệp học ở nước ngoài về:bằng đỏ,có tiếng là giỏi cũng phải lắc đầu:chịu sinh viên bách khoa.Phần thi này đoàn BK nhất.
**Đội sinh viên bách khoa SV96, giống chúng tôi ,chúng ta:Trong phần thi “hùng biện” chủ đề về tự do trong KTX.Anh chàng Đội trưởng của BK vặn lại bà giám khảo:Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ(Đương kim biên kịch chính của phim VTV):…Cũng như chị ,nhà văn thì chuyên viết về mây gió…song sinh viên chúng tôi cái tự do trong KTX…?Giống chúng ta quá:Bảo vệ đồ án vặn  thầy lại cứ muốn điểm cao ?Thoát rụng là may lắm rồi?Trong chúng tôi không phải tất cả là thế, song cũng không hiếm có người thế.
***Luận bàn:Học trò ,sinh viên cái sự chơi và học cũng là người lớn đặt ra.Người lớn này cũng từng là trẻ con,đa phần cũng là học trò ,sinh viên…Chê trách sinh viên ,trẻ em,con em  …cũng là chê trách mình.Tôi cũng chẳng bực mình khi một sinh viên mới ra trường xin việc thành công,nhăn nhở nói:”Chúng cháu hậu sinh khả ố mà?”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét