CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

19/4/13

"Đùa chút thôi"!


MC…ở cái thời tôi!
Bây giờ nói đến MC thì ai cũng biết,và ngay trong chúng ta nhiều người đã từng làm MC thành công.MC bây giờ ngành Văn hóa ,truyền thông còn mở nhiều khoa đào tạo MC này.Tuổi teen đã coi nhiều MC là thần tượng.Nhưng ở cái thời tôi…?
MC chưa là một nghề.Mặc dù những ông bà chuyên giới thiệu ở các đoàn ca múa, văn công cũng chỉ coi là công việc phụ.Họ cũng là chân dài,đẹp trai,nói năng gãy gon…song người đời chỉ biết:đoàn A có giọng hát vàng này,có diễn viên múa giỏi kia ….chứ chả thấy ai nhớ đến ông(bà) giới thiệu giỏi ,hay tài….
Nhưng MC “nghiệp dư” của cái thời tôi thì lại nhớ,lại thấy vui và còn nổi hơn cả những giọng hát:
Đây! Có thể là MC hoặc tự MC:
…Miền Nam gọi thuyền bằng “ghe”,
Sau đây dáng đứng Bến tre bắt đầu…
Tự MC:-Bài gì?Bài gì?...Bài “Con ở” bắt đầu(Là câu đầu của bài hát:Con ở Miền Nam ra thăm …)
Khôi hài hơn: Hai con dê trên cầu:một con trắng,một con đen.Không con nào chịu con nào.Cả hai rơi tùm xuống sông.Bài hát Anh ở đầu sông em cuối sông do giọng hát đoạt giải hội diễn Bùi Kiệm trình bày…
Đọc đến đây ,nhiều người bảo:cái ông này chỉ bịa?Thì đã nói ở thời tôi,ở làng tôi …mà lị!
(Mẩu viết đã góp vui trên trang Web của một công ty có mục Văn nghệ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét