CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

21/9/15

GÓC NHÌN KHÁC

CHƠI TRỘI
       Khu tập thể nhà tôi có hai vợ chồng nhà nọ. Về cơ bản là tốt, sống có tình, có nghĩa. Duy chỉ có điều này là cần phải bàn.
       Những lúc trà dư, tửu hậu, mấy anh em chúng tôi, sau khi bàn về “Quốc sự”,“Thời sự”, “Nhân sự” … thì lại bàn chuyện “Tập thể sự”, nhà nào mới sắm được vật dụng gì?, giá bao nhiêu?, vân vân và vân vân. Thế rồi, chỉ mấy hôm sau, nhà ấy đã sắm ngay vật dụng kiểu đó nhưng dứt khoát phải hơn hẳn cả về giá và chất lượng. Ví dụ: Mới khen nhà Giáp mua được con Supe Dream (26 triệu), một tuần sau nhà nọ đã có con DREAM Thái (34 triệu); mới kể nhà Ất mua con SONY 16inh; ba ngày sau nhà nọ đã có con SONY 21inh…   

        Mỗi khi mua được món hàng mới, vợ chồng nhà nọ đều mời hàng xóm sang uống nước và khoe. Trong lúc khoe bao giờ cũng kèm theo câu: Nhà em là phải hơn đứt nhà ấy, nhà nọ. Hãnh diện lắm?

        Duy chỉ có một lần, nhà nọ nổi hứng khoe và bị hớ. Đó là đận con gái nhà Bính sinh bé gái, mặc dù sinh thường nhưng một bàn chân bé có 6 ngón. Mấy người chúng tôi đang to nhỏ an ủi nhà Bính thì anh chồng nhà nọ, nghe bập bõm câu chuyện, phán luôn: Con gái em, nếu sinh cháu gái, bàn chân cứ phải có 7 ngón mới đã…? 
        Thật hết chịu nổi?   

1 nhận xét: