CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

23/2/14

Thay cho comment bài viết Tình người!

Chỉ là những chia sẻ:



Tôi thì hay khoe có bạn thành đạt ,giàu có…Nhưng khoe là để “… ,sang vì bạn”.Kể lại chuyện ở H20.Một lần cũng nhờ cái vía sang vì bạn,nên được đồng môn mang xe riêng đón tận nhà,đưa đi hội ngộ…Sau vài tuần rượu ngoại đã “tây tây” mới nửa đùa nửa thật:((-Tôi thì cha già con cọc.Lúc cháu nó cần việc làm các ông đã nghỉ hưu hết cả rồi?Biết nhờ vả ai đây?)).Đồng môn họp mặt đều phá lên cười.Anh bạn đến đón tôi đi,mới từ tốn nói thế này:(Quan bác khỏi phải lo xa.Thanh niên bây giờ họ giỏi lắm.Họ tự tin,và tự mình chủ động đi xin việc .Em đã từng tuyển chọn nhân viên em biết!).Ừ,mà đúng thật con cháu chúng ta giờ khi tốt nghiệp đại học đi xin việc có ai cần đến phụ huynh?Tự bản thân họ cả.
Hơn nữa khóa chúng ta ra trường cũng đều thế.Sao lại phải bắt con cháu chúng ta tìm việc theo ý mình?Hoặc có việc gì thì bố trí cho một kĩ sư giao thông...?Các ông chắc cũng như tôi:chí ít cũng đều là kĩ sư của một trường danh tiếng,song có bao giờ tư vấn,bảo ban được con cái ,học cái gì ,ngành nào..cả đâu?Đều là tự chúng cả thôi.Những điều này đúng ở khắp vùng quê,chứ đâu cứ ở đô thị?Tuổi của tôi người ta khuyên sống chậm.Mà muốn sống chậm phải loại bỏ mọi cái lo đi.Ở cái chết đột ngột vì tai nạn của ô PCTH kia trên trang báo điện tử,với tôi chỉ nói lên một điều:Vị là đương chức nên không thể sống chậm?Nên càng lí giải nhiều đồng môn đương chức,họ không bao giờ quan cách?Là công việc phải thế.Sao có thể được như chúng tôi đã nghỉ hưu:đi cũng được ,không cũng chả sao hoặc được ăn được nói là tốt rồi…Làm quan huyện cũng là to ,băn khoăn về một kiếp người có lẽ cũng hơi thừa,khi mà con cháu ruột thịt,ông đã làm cầu cho chúng thành đạt cả rồi.Không lo cho con cháu mình thì lo cho con ông hàng xóm ư?.Người làng,bạn học …mà lo cả?Có lẽ phải là quan nhất tỉnh mới làm được?Mà quan nhất tỉnh là ai thì đều rõ?Đã có tỉnh nào như HD, quan tỉnh đa phần là người xã Ninh thanh?(Mà cũng chỉ nghe thế từ mấy ô HD nói ra thôi.Chứ biết Ninh thanh nó ở chỗ mô?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét