CHÀO MỪNG...

Blog của tập thể K20 Đại học Bách khoa Hà Nội

11/10/14

CHUYỆN QUANH TA


         Đôi vợ chồng nọ đã có hai cô công chúa. Quyết tâm chờ thời, hơn mười năm đợi, khi thời cơ đến, rồi họ cũng sinh được một cậu ấm.    
         Cậu ấm sinh ra được chiều chuộng, coi như một báu vật không chỉ trong nhà mà còn của cả dòng họ vì bố cậu là trưởng tộc.
         Người  xưa thường nói: "Chiều quá sinh hư", quả đúng với trường hợp của “Cậu”. Đơn cử như sau:

     - Khi còn bé, “Cậu” mà đã khóc thì không ai dỗ được, thế rồi có hôm, bố “Cậu” giả làm ngựa cho “Cậu” cưỡi. Từ đó trở đi, khi chán các trò chơi, cậu lại đòi cưỡi ngựa và bố cậu lại cúi mình để “Cậu” cưỡi. Có khi nửa đêm, cậu khóc đòi ngựa, lúc đó cả nhà lại đèn đóm sáng trưng để “Cậu” thỏa chí?
      - Khi các chị học bài, “Cậu” cũng đòi học và đòi lấy vở của chị để viết. Nói mãi không được, đưa quyển vở mới tinh thì “Cậu” không nghe, đành chiều “Cậu”. Thế là “Cậu”gạch ngang, gạch dọc những trang vở của chị. “Cậu”thì cười còn chị “Cậu” thì khóc?
       - Mong “Cậu” thông minh, chóng lớn, bố mẹ “Cậu” mua sữa hộp để “Cậu”uống, nhưng mời được“Cậu” uống sữa là cả một kỳ công. Van nài, thúc ép, nịnh nọt đủ cả. Nhưng bỗng có hôm “Cậu” đòi uống sữa. Thế nhưng, “Cậu” không uống sữa bằng cốc mà đòi pha cả hộp sữa 900 gam thì “Cậu” mới uống. Mà hôm đó “Cậu” cũng chỉ uống được chừng 100ml, số còn lại mẹ “Cậu” phải ủ sữa chua để “Cậu” ăn dần? 
      - Sang nhà hàng xóm, thấy con người ta có khẩu súng nhựa phát ra âm thanh và chớp lòe lòe đầu súng, “Cậu” đòi cho bằng được. Khi không được đáp ứng, “Cậu” lăn ra khóc. Bữa đó, dù nửa đêm, bố “Cậu” cũng phải chở “Cậu” đi tìm mua súng. Hàng quán đã đóng cửa nhưng bố “Cậu” vẫn phải gõ cửa nhà hàng để mua súng cho “Cậu”?
     - Nhà “Cậu” nấu được nồi canh cua, không biết ai làm phật ý mà “Cậu” đòi đái vào nồi canh, thấy vậy, mẹ “Cậu” đành múc ra mấy bát giấu đi rồi để “Cậu” tè vào nồi cho vừa ý. Thế nhưng “Cậu” dứt khoát không nghe, bố “Cậu” đành đổ cả số canh mẹ “Cậu” đã múc ra bát vào nồi để “Cậu” được toại nguyện?  
    - Chuyện của “Cậu” còn nhiều, nhiều lắm, kể mãi không hết. Mong rằng những người như “Cậu” không tồn tại trên cõi đời này. Thế là may lắm đó (?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét